Kết quả tìm kiếm cho "về kinh doanh xăng dầu"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1405
Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt 8,3-8,5%; tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2025 dưới 4,5%; tổng đầu tư toàn xã hội năm 2025 tăng 11-12%.
Phú Quốc đang bước vào giai đoạn chuẩn bị tổng lực cho APEC 2027, với quyết tâm xây dựng hình ảnh đặc khu xanh, văn minh, hiện đại. Không chỉ nâng cấp hạ tầng giao thông xanh, doanh nghiệp du lịch địa phương cũng đang “lên dây cót” dịch vụ, nâng chuẩn trải nghiệm, sẵn sàng đón dòng khách quốc tế cao cấp, khẳng định vị thế Phú Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý để có biện pháp điều hành phù hợp.
TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm giao thông xanh tại đặc khu Côn Đảo và Cần Giờ, dự kiến chỉ cho đăng ký xe mới dùng điện hoặc nhiên liệu sạch, còn xe xăng dầu hiện hữu vẫn được lưu hành bình thường.
Từ 15 giờ ngày 24/7, giá xăng E5 RON92 giảm 202 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 216 đồng/lít và dầu mazut giảm 99 đồng/kg. Ngược lại, dầu diesel tăng 330 đồng/lít và dầu hỏa tăng 199 đồng/lít.
Trước lộ trình cấm xe xăng từ 1/7/2026 tại Hà Nội, thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến một đợt giảm giá của nhiều mẫu xe xăng của các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha. Đây được xem là bước đi “xả hàng” nhằm thu hồi vốn trước khi thị trường chuyển dịch mạnh sang xe điện.
Tập trung nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện), nghiên cứu phương án hỗ trợ người dân mua xe máy điện, là những chính sách quan trọng để TP Hà Nội tiến tới cấm máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1.
Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp của các cơ quan chức năng, nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu sẽ được bảo đảm, giá cả dù có tăng nhưng trong giới hạn kiểm soát.
Việc Nhật Bản không đạt được thỏa thuận trước thời hạn 9/7 về mức thuế đối ứng của Mỹ dự kiến sẽ gây áp lực lên Toyota Motor và các hãng xe lớn khác của nước này, buộc họ phải tăng giá để bù đắp chi phí nhập khẩu cao hơn - chiến lược có thể làm giảm nhu cầu và tiếp tục bào mòn lợi nhuận.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhưng vẫn không ít khó khăn, biến động như ảnh hưởng của đại dịch COVID-19… Nhưng với quyết tâm chính trị cao, các doanh nghiệp (DN) đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy tại kỳ điều hành ngày 10/7, giá xăng dầu bán lẻ có thể chỉ tăng nhẹ từ 0,1 - 0,6% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Việc chiết khấu cao hay thấp phụ thuộc vào mối quan hệ kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.